6 ไอเทม สำหรับมือใหม่หัดแต่งหน้า

Last updated: 2 ธ.ค. 2560  |  2588 จำนวนผู้เข้าชม  | 

6 ไอเทม สำหรับมือใหม่หัดแต่งหน้า

มือใหม่ที่อยากหัดแต่งหน้าและยังไม่รู้ว่าต้องซื้ออะไรบ้าง วันนี้ Girl Boss จะมาแนะนำเครื่องสำอางพื้นฐานชิ้นหลักที่สำคัญ แต่บอกก่อนนะว่าไม่ใช่สูตรสำเร็จตายตัว... ไม่จำเป็นว่าคุณต้องมีทุกอย่าง ขึ้นอยู่กับแต่ละคนว่าต้องการแก้ไขหรือเพิ่มเติมในส่วนไหนของใบหน้า เลือกเอาแบบที่เหมาะกับตัวเราค่ะ

 

1. รองพื้น


เพื่อให้ผิวหน้าเรียบเนียน เตรียมพร้อมสำหรับการแต่งหน้าในขั้นตอนต่อไป ไม่ว่าจะเป็นรองพื้นแบบน้ำ เนื้อครีม หรือเนื้อมูส โดยหลังรองพื้นอาจลงแค่ แป้งฝุ่น แบบโปร่งแสงหรือเนื้อบางเบา เพื่อไม่ให้หนักหน้าจนเกินไป แต่ถ้าสาวคนไหนมีผิวหน้าดีอยู่แล้วก็ไม่จำเป็นต้องใช้รองพื้นก็ได้ค่ะ สามารถใช้แค่แป้งผสมรองพื้นอย่างเดียวก็ได้      
รองพื้นจะช่วยปกปิดสิว รวมไปถึงรอยดำรอยแดงต่าง ๆ ทำให้สภาพผิวของสาว ๆ ดีขึ้น การลงรองพื้นเป็นขั้นตอนการเตรียมผิวหน้าให้เรียบเนียนก่อนแต่งหน้าในขั้นต่อไป อย่าลืมเลือกรองพื้นที่เหมาะกับสีผิวและสภาพผิวของสาว ๆ ด้วยนะคะ


2. ฟองน้ำรูปไข่


การเกลี่ยรองพื้นให้เนียนสำหรับสาว ๆ มือใหม่ที่เพิ่งหัดแต่งหน้าจะเป็นงานที่ค่อนข้างยากพอสมควร ลองใช้บิวตี้เบลนเดอร์หรือฟองน้ำรูปไข่ เป็นตัวช่วยในการเกลี่ยรองพื้นดูนะคะ รับรองว่าให้ผลลัพธ์ออกมาเนียนสวยแน่นอน


3. ดินสอเขียนคิ้ว

เมื่อใบหน้าพร้อมสำหรับการลงเครื่องสำอางแล้ว ให้เริ่มจากการเขียวคิ้วก่อนเป็นอันดับแรก โดยใช้ดินสอสำหรับมือใหม่ มีข้อแนะนำว่า ไม่ควรใจร้อนเลือกที่เขียนคิ้วแบบเจลหรือแบบมาสคาร่ามาใช้

ให้มือใหม่เลือกใช้เป็นรูปแบบดินสอธรรมดาก่อน โดยเลือกสีที่แมตช์กันกับสีผมของคุณ เวลาเขียนก็เริ่มจากวาดโครงตามรูปขนคิ้วในแบบบาง ๆ
 
แล้วจึงเขียนคิ้วให้เป็นรูปคิ้วเต็ม ๆ มากขึ้น อาจจะค่อย ๆ เริ่มทำทีละเล็กละน้อย ยังไม่ต้องเขียนหนาเข้มจัดจนเกินไปก็ได้ และหากพบว่าคิ้วเกินออกมาจากกรอบที่วาดไว้ ก็สามารถใช้คอตตอลบัดจุ่มเบบี้ออยล์มาเช็ดในส่วนเกินของคิ้วออกได้ ทำให้คิ้วของคุณสวยเรียวได้รูปดั่งใจแล้วค่ะ


4. มาสคาร่า


ถ้าสาว ๆ อยากจะให้ตาดูโตขึ้นแต่ยังเขียนอายไลน์เนอร์ไม่เป็น มาสคาร่าเป็นตัวช่วยที่ดีที่สุดเลยค่ะ มาสคาร่าจะทำให้ขนตาของสาว ๆ ยาวและงอน ขึ้นอยู่กับสูตรของมาสคาร่านั้น ๆ


5. บลัชออน

แค่ปัดบลัชออนเพื่อให้แก้มอมชมพูขึ้นมา จากหน้าซีด ๆ ก็จะทำให้ดูสดใสขึ้นมาทันตาได้เลย ปัดเบาๆให้ดูมีสีสันขึ้นมาก็พอ แต่ระวังอย่าปัดหนักมือเกินไปนะคะ เลือกสีเบสิคอย่างสีชมพู หรือชมพูอมส้ม แค่ปัดเบา ๆ บนโหนกแก้มให้ดูมีสีสันขึ้นมาก็พอค่ะ  โดยให้ปัดจากบริเวณข้างจมูกออกไปเป็นแนวทแยงตามโหนกแก้ม ควรเลือกสีที่เข้ากับสีผิวได้ดี เพื่อให้ผิวหน้ามีสีสันอย่างเป็นธรรมชาติ


6. ลิปสติก


แน่นอนว่าลิปสติกดี ๆ ซักแท่งจะทำให้ใบหน้าของสาว ๆ ดูสดใสขึ้นมาทันทีเลยล่ะค่ะ โดยให้เริ่มจากการทาลิปบาล์มก่อน เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น

แนะนำให้สาว ๆ เลือกซื้อลิปสติกสีชมพู สีส้มหรือสีนู้ดก่อน  เพราะสีลิปสติกเหล่านี้เป็นสีที่ทาได้ง่าย แมตช์กับการแต่งหน้าในทุกโทนได้หมด ทำให้คุณพร้อมที่จะออกงานได้ทุกโอกาสอีกด้วย แล้วอย่ากลัวที่จะลองสีสันใหม่ ๆ นะคะ

 

อีกสิ่งหนึ่งอยากให้สาว ๆ ลงทุนนั่นคือ "อุปกรณ์แต่งหน้า" เช่น ที่ดัดขนตา หรือแปรงแต่งหน้า สำหรับมือใหม่ในขั้นเริ่มต้นอาจจะหาแปรงปัดแก้มสักอัน สำหรับใช้ปัดบรัชออน หรือซื้อชุดแปรงแต่งหน้าราคาเบา ๆ ที่ประกอบไปด้วยแปรงพื้นฐาน สิ่งสำคัญข้อสุดท้าย อย่าลืม! Make up Remover สำหรับทำความสะอาดใบหน้าด้วย การแต่งหน้าแต่ไม่ดูแลความสะอาด ผิวหน้าเราจะเสีย และเป็นบ่อเกิดของปัญหาผิวในภายหลังนะคะ


จบไปแล้วกับ 6ไอเทม ที่จะช่วยเนรมิตใบหน้าของคุณให้ดูสวยเป๊ะขึ้นในพริบตา เท่านี้ก็จะทำให้การแต่งหน้าไม่ใช่เรื่องยากสำหรับมือใหม่อีกต่อไปแล้วใช่มั้ยค่ะ

การแต่งหน้าให้สวยเป็นอะไรที่ต้องใช้ความชำนาญค่ะ อย่าลืมฝึกบ่อย ๆ เพื่อให้ผลลัพธ์ที่ออกมาดีขึ้นไปเรื่อย ๆ ด้วยนะคะ



ขอบคุณข้อมูลจาก Girlsallaround, sanook

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้