5 ขั้นตอน ในการทำความสะอาดเครื่องสำอางอย่างถูกวิธี

Last updated: 5 พ.ย. 2561  |  2529 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 ขั้นตอน ในการทำความสะอาดเครื่องสำอางอย่างถูกวิธี

สำหรับผู้หญิงอย่างเรา ๆ นั้นการแต่งหน้าถือว่าเป็นกิจวัติประจำวันไปเลยก็ว่าได้ ถึงแม้ว่าเราจะมีที่ล้างเครื่องสำอางโดยตรงอยู่แล้ว แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะช่วยล้างเครื่องสำอางได้อย่างหมดจดนะคะ มันต้องมี วิธีการล้างเครื่องสำอางที่ถูกต้องด้วย ซึ่งการล้างหน้าให้สะอาดก่อนนอน เป็นสิ่งจำเป็นมากกกกกก

ต้นตอของปัญหาผิวหน้า เกิดจากการที่คุณไม่เห็นความสำคัญของการทำความสะอาดหน้าอย่างแท้จริง นอกจากการล้างหน้าไม่สะอาดหมดจดก่อนเข้านอน จะทำให้ผิวหนังอุดตัน จนเกิดสิวแล้ว ยังเป็นสาเหตุของริ้วรอย รอยย่นและ รอยคล้ำรอบดวงตาได้อีกด้วยนะจ๊ะสาว 

 

 วันนี้ Girl Boss เลยจะมาแนะนำวิธีการล้างเครื่องสำอางที่ถูกต้อง มาบอกสาว ๆ กันค่ะ

 

1.เก็บผมให้เรียบร้อยก่อนทุกครั้งที่จะทำความสะอาดใบหน้า


คุณอาจจะบอกว่า อะไรเนี่ย ไร้สาระ แต่คุณรู้ไหมว่า การเก็บผมให้หมดเพื่อเปิดให้เห็นไรผม เราจะได้ทำความสะอาดใบหน้าได้ทุกซอกทุกมุม อย่าว่าไป สาวไหนมีสิวตามไรผม ตามกราม ตามหน้าผาก ก็เพราะไม่เก็บผมแล้วทำความสะอาดให้หมดเนี่ยล่ะ



2. เช็ดลิปสติกออกก่อนเป็นอย่างแรก


การเช็ดเครื่องสำอางก็มีขั้นตอนตามลำดับนะ อย่างแรกที่ควรทำคือ เช็ดลิปสติกออกให้หมดเสียก่อน เพื่อที่จะได้ไม่ไปเลอะส่วนอื่นของใบหน้า โดยพับสำลีเป็นสามเหลี่ยมแล้วก็ใช้ตรงมุมเช็ดตามร่องปาก โดยเช็ดในแนวดิ่งจากด้านในออกมาตรงด้านนอกริมฝีปาก ไม่แนะนำให้ถูในแนวขวาง เพราะจะทำให้ริมฝีปากแตกและถ้าทำซ้ำ ๆ นาน ๆ ไป มีผลให้ริมฝีปากเป็นร่องและมีรอยย่นเหี่ยว


3. เช็ดรอบดวงตา


จากนั้นมาเช็ดเครื่องสำอางรอบดวงตา ซึ่งก็ต้องไม่ลืมว่ารอบดวงตานั้น บอบบางและละเอียดอ่อน สาว ๆ ต้องเช็ดอย่างเบามือที่สุด และที่สำคัญอย่าถูไปมา อย่าขยี้ ! เพื่อให้ได้ผลดีที่สุด ให้เทน้ำยาเช็ดเครื่องสำอางลงบนสำลีให้ชุ่ม และเพียงแค่กดค้างไว้และตบเบา ๆ ลงบนดวงตาสักครู่เพื่อให้เครื่องสำอางค่อย ๆ หลุดออก จากนั้นค่อยเช็ดออกเบา ๆ



4. เช็ดเครื่องสำอางผิวหน้าที่เหลือ


เริ่มจากบริเวณที-โซนก่อน โดยเริ่มวนจากบริเวณหน้าผาก จมูกและคาง และควรใช้นิ้วนางและนิ้วกลางสำหรับคลึงวนในการทำความสะอาดโดยคลึงวนออกตามจุดต่าง ๆ บนผิวหน้า ถ้าคุณเลือกใช้คลีนซิ่งออยล์ ก็สามารถล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดได้เลย แต่ถ้าเป็นคลีนซิ่งเจลหรือน้ำนม คุณต้องซับหน้าด้วยทิชชู่ก่อน แล้วค่อยตามด้วยน้ำสะอาดและโฟมล้างหน้า



5. ทำความสะอาดหน้า 2 รอบ


เมื่อคุณเช็ดเครื่องสำอางออกแล้ว ให้ล้างหน้าตามอีก 2 รอบค่ะ รอบแรกล้างหน้าเพื่อล้างเครื่องสำอางออก จากนั้น ล้างอีกรอบ เพื่อให้ผิวหน้าเราสะอาดอย่างแท้จริง คุณสามารถนวดหน้าเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดได้

 


อย่าลืมนะคะในแต่ละวันเครื่องสำอางต้องอยู่บนหน้าเราประมาณ 10 ชั่วโมง บางคนอาจมากกว่านั้น แต่ใช้เวลาเพียง 5-10 นาทีเองนะ สาวคนไหนไม่อยากหน้าพังเพราะเครื่องสำอาง ก็อย่าลืมล้างหน้าให้ถูกขั้นตอนกันด้วยนะคะ



ขอบคุณข้อมูลจาก : women.mthai


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้