5 ทริคเด็ด เพื่อริมฝีปากอิ่มชุ่มชื่น รับหน้าหนาว

Last updated: 20 ธ.ค. 2560  |  1159 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 ทริคเด็ด เพื่อริมฝีปากอิ่มชุ่มชื่น รับหน้าหนาว

          เข้าหน้าหนาวทีไร สาว ๆ ก็มักจะต้องพบเจอกับปัญหาริมฝีปากแตกแห้งกันทุกที เพราะด้วยอากาศที่แห้งและเย็น มักจะเป็นสาเหตุให้ร่างกายขาดความชุ่มชื้น รวมไปถึงริมฝีปากก็จะแห้งแตก ลอกเป็นขุย จนทำให้สาว ๆ หลายคนเสียความมั่นใจกันเลยทีเดียว ดังนั้นอย่าปล่อยให้ริมฝีปากแห้งกันเลยนะคะ มาเตรียมรับมือและโบกมือลาปัญหาริมฝีปากแห้งในหน้าหนาวนี้ด้วยเทคนิคเด็ดที่ Girl Boss นำมาฝากกันดีกว่าค่ะ

 

1. บำรุงริมฝีปากด้วยลิปบาล์ม / ลิปมัน


ลิปบาล์มถูกผลิตขึ้นมาเพื่อบำรุงให้ความชุ่มชื้น และรักษาอาการริมฝีปากแห้งแตกโดยเฉพาะ นอกจากจะทำให้ริมฝีปากเนียนนุ่มชุ่มชื้นได้ตลอดเวลาแล้ว ยังจะมีสารบำรุงและวิตามินที่มีประโยชน์ต่อริมฝีปากอีกด้วย ดังนั้นหน้าหนาวนี้ สาว ๆ ควรพกลิปบาล์มติดตัวเอาไว้สักแท่ง เพราะถือเป็นตัวช่วยที่ดีที่สุดค่ะ

 

2. สครับริมฝีปาก


หากสาว ๆ คนไหนที่ปากแห้ง แต่ยังไม่ถึงขั้นปากแตก อาจเป็นเพราะมีเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วเกาะอยู่ที่ริมฝีปากมากเกินไป จึงทำให้เรียวปากมีขุยขาว ๆ ลอก ๆ เกาะอยู่ ซึ่งวิธีที่จะช่วยได้ก็คือกระตุ้นการผลัดผิวที่ริมฝีปากด้วยการสครับริมฝีปากอย่างเบามือ ซึ่งจะทำให้ผิวหนังชั้นบนที่แห้งเป็นขุยค่อย ๆ หลุดลอกออกไป พร้อมเผยผิวริมฝีปากที่สุขภาพดีกว่าขึ้นมา โดยการใช้แปรงสีฟันขนนุ่ม ๆ ขัดเบา ๆ ที่ริมฝีปาก เมื่อเสร็จแล้วให้ล้างด้วยน้ำและทาทับด้วยลิปบาล์มเพื่อเป็นการล็อกความชุ่มชื้นให้แก่เรียวปากอีกครั้ง




3. รักษาแผลปากแห้งแตกด้วยน้ำผึ้ง 


น้ำผึ้งมีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อโรคอ่อน ๆ จึงใช้รักษาบาดแผลได้ดี และใช้กับริมฝีปากที่แห้งแตก และลอกจนแสบเจ็บได้เช่นกัน โดยใช้คอตตอนบัดจุ่มน้ำผึ้งแท้ แล้วทาชโลมหนา ๆ บนริมฝีปาก ทิ้งไว้ 10-15 นาที จึงค่อยใช้ผ้านุ่ม ๆ ชุบน้ำอุ่นเช็ดออก เมื่อทำเป็นประจำ แผลแห้งลอกที่ทำให้รู้สึกเจ็บแสบก็จะบรรเทาลงในเร็วขึ้น
 

4. รับประทานวิตามิน


ริมฝีปากจะดูเปล่งปลั่งและมีสุขภาพดีขึ้นได้ อาจจะต้องรับประทานวิตามินเพื่อเป็นตัวช่วยอีกแรงค่ะ อย่างเช่น โอเมก้า 3 วิตามินเอ และวิตามินบี เพียงแค่รับประทานให้ได้ปริมาณที่เหมาะสม จะช่วยให้ริมฝีปากชุ่มชื้นขึ้นได้ ทั้งนี้ควรลองปรึกษาเภสัชกรเพื่อรับคำแนะนำเสียก่อนนะคะ
 

5. ดื่มน้ำให้เพียงพอ


น้ำเป็นปัจจัยสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งที่จะเติมความชุ่มชื้นให้กับร่างกาย รวมทั้งริมฝีปาก เพราะฉะนั้นอย่าลืมดื่มน้ำอย่างพอเพียงเพื่อริมฝีปากที่สวยและอวบอิ่ม เพียงแค่ดื่มให้ได้ 8-10 แก้วในแต่ละวัน และทำอย่างสม่ำเสมอ รับรองว่าอาการริมฝีปากแห้งจะดีขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ

 
          หน้าหนาวนี้มาดูแลริมฝีปากของเราไม่ให้แตกแห้งกันดีกว่านะคะสาว ๆ เพราะนอกจากจะทำให้เราดูเป็นสาวสุขภาพดีแล้ว ยังจะช่วยให้เรายิ้มได้อย่างมั่นใจอีกด้วย  ไม่ว่าจะกี่หน้าหนาว รับรองว่าริมฝีปากของสาว ๆ ก็จะดูสวยอวบอิ่มแบบมีสุขภาพดีได้ตลอดเวลาเลยค่ะ

 

 

ขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก kapook และ bbberry

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้