6 ทริคแต่งหน้า รับหน้าฝนสวยติดทน ปัง! ทั้งวัน

Last updated: 25 ก.ค. 2561  |  2425 จำนวนผู้เข้าชม  | 

6 ทริคแต่งหน้า รับหน้าฝนสวยติดทน ปัง! ทั้งวัน

เข้าหน้าฝนแล้ว การใช้เครื่องสำอางก็ต้องเลือกดี ๆ ให้เหมาะสมกับสภาพอากาศด้วยนะคะ Girl boss มี 6 ทริคดี ๆ ช่วยแต่งหน้าให้ติดทน เครื่องสำอางไม่ไหลย้อยไปกับน้ำฝนนะคะ

1. การเลือกใช้ครีมบำรุง


ช่วงหน้าฝนแบบนี้ จะโบกลงไปเยอะก็ดูจะหนักหน้าไป จุดเริ่มต้นเลยอยู่ที่ครีมบำรุง ลองเปลี่ยนมาใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่บางเบา หรือจะใช้พวกเอสเซ้นส์ที่ซึมเข้าผิวเร็ว จะช่วยลดปัญหาอากาศชื้น หน้าเยิ้มระหว่างวันได้

 



2. หารองพื้นกันน้ำเทพ


วลีเด็ดที่ว่า...ไม่รองพื้นก็เหมือนไม่ได้แต่งหน้า คงจริง เพราะรองพื้นที่ดีเป็นพื้นฐานสำคัญของใบหน้าสาว ๆ ให้หน้าแน่น ปัง แต่จะต้องเลือกเอาที่มีคุณสมบัติกันน้ำได้ดีจริง ๆ

 


3. มาสคาร่ากันน้ำ


เลือกใช้ชนิดกันน้ำ หรือที่เรียกว่า Waterproof Mascara เพราะมีคุณสมบัติกันน้ำ ไม่ทำให้เป็นหมีแพนด้าตลอดทั้งวัน และอย่ามองข้ามตอนทำความสะอาดด้วยนะ

 


4. เพิ่มสีสันให้ใบหน้าสวย ด้วยการแต้มบลัชออนและดวงตา


แก้มเป็นอีกจุดที่ดึงดูดเสน่ห์ให้สายตาผู้คนที่พบเห็นได้เป็นอย่างดี ดังนั้นหน้าฝนนี้ควรเลือกใช้ครีมบลัช เจลบลัชหรือทินท์ก็ได้แล้วนำมาแตะลงบนแก้มอย่างเบา ๆ

ในส่วนของอายแชโดว์ก็ควรเลือกใช้แบบเนื้อครีม และหากลงด้วยอายไพร์เมอร์ก่อนจะช่วยเพิ่มความติดทนยาวนานตลอดวันได้ดีมากขึ้น



5. เลือกทาลิปสติกเพื่อความชุ่มฉ่ำ


ควรหลีกเลี่ยงการทาลิปสติกแบบเนื้อวาวหรือทาลิปกลอสใส ๆ เพราะค่อนข้างหลุดออกง่าย แนะนำให้หันมาทาลิปเนื้อแมท หรือลิปทินส์แทนดีกว่า เพื่อให้ความติดทน ปัง! ตลอดทั้งวัน


6. เน้นแต่งลุคใส ๆ สวยแบบธรรมชาติ


หน้าฝนอย่างนี้ ควรแต่งแบบเบาบางไม่ต้องลงเมคอัพหนา ๆ แบบจัดหนักจัดเต็ม เน้นลุคธรรมชาติมากที่สุดจะทำให้สาว ๆ มีเสน่ห์มากกว่า

 

ดูแลผิวหน้าแล้ว ก็อย่าลืมดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะ

 

Cr. letterplanet

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้