เทรนด์การแต่งหน้า 2018

Last updated: 31 ธ.ค. 2560  |  1915 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เทรนด์การแต่งหน้า 2018

นับถอยหลังเข้าสู่ปี 2018 แล้ว จะปีไหนๆ "ผู้หญิงก็อย่าหยุดสวย" ปี 2017 ที่ผ่านพ้นไปเทรนด์แต่งหน้าไหนมาแรง ขอให้ลืมและพับเก็บเข้ากรุไว้ก่อน ถ้าอยากสวยอิน ตามโลกแห่งความสวยให้ทัน มาอัพเดทเทรนด์แต่งหน้าที่มาแน่ในปี 2018 กับ Girl Boss กันค่ะ



แต่งน้อยดูธรรมชาติ


ยังคงเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมต่อเนื่องในหลาย ๆ ปี อย่างการแต่งแบบน้อย ๆ ดูธรรมชาติ จนดูเหมือนหน้าสดไปเลย ซึ่งก็ไม่ใช่ว่าจะไม่แต่งอะไรเลยนะ แต่คือการที่แต่งแบบเน้นโชว์ผิว ตา ปากแบบไม่เยอะ เล็ก ๆ น้อย ๆ เป็นลุคที่เผยความสวยงามแบบธรรมชาติให้กับสาว ๆ ให้ดูสวยธรรมชาติ ดูใส ๆ แถมทำให้หน้าดูเด็กลง จนใครหลายคนต้องหลงรักเมื่อเห็นเลยทีเดียว



โทนสีชมพูอ่อน ๆ ก็มา


หนึ่งในโทนแต่งหน้าที่ฮิตจริงอะไรจริง ก็คือโทนสีชมพูอ่อน ๆ ดูหวานขึ้น ทั้งตา แก้ม และปากจะเน้นเป็นสีชมพูโทนเดียวกันหมด แอ๊บเด็กให้ได้ลุคแบ๊ว ๆ เป็นสีชมพูในโทนเดียวกันหมด ไฮไลท์ลงไปด้วยก็จะทำให้หน้ามีดูความวาว ถ่ายรูปออกมา สวยเริ่ดแน่นอน!


ผิวฉ่ำวาว


เรียกได้ว่าเทรนด์ฉ่ำวาว เงาแบบกระจก เป็นที่นิยมทั้งสายเกาและสายฝอ อย่างแน่นอนสำหรับเทรนด์แต่งหน้าผิวโกลว์ฉ่ำวาว ดูปังและมีมิติสุด ๆ ทำให้ใบหน้าเรามีความอิ่มน้ำ ผิวหน้าดูสุขภาพดี ลุคนี้จะให้ดูแต่งได้ทุกวันจริง ๆ เพิ่มลุคคุณหนู สวยหรู ดูคลาสิค เทรนด์นี้ต้องถูกใจสาว ๆ หลายคนแน่นอนค่ะ


ขีดอายไลเนอร์


พูดได้เลยว่า อายไลน์เนอร์เป็นเครื่องสำอางชิ้นแรกๆ ที่สาวทุกคนต้องมี เพราะเป็นอุปกรณ์ที่เพิ่มความสมบูรณ์ในลุคแทบจะทุกลุค เพราะช่วยให้ดวงตาคมสวย มีเสน่ห์และน่าค้นหา แต่จะเขียนแบบธรรมดาก็จะดูเบสิคเกินไป จึงทำให้เกิดเทรนด์ใหม่ที่เอาเจ้าสิ่งนี้มาเขียนแบบล้ำ ๆ เก๋ ๆ ไม่ชิดขอบตา แต่เป็นแบบเขียนอยู่บนเปลือกตาไปเลย ซึ่งจะทำให้เราดูเด่นและชิคมาก ๆ จนคนต้องหันมามอง


งานกลิตเตอร์ต้องมา


วิงกระแทกตากันไปเลย มาแรงแน่นอนเทรนด์นี้ฝรั่งกำลังคลั่งไคล้กันมากกับเมคอัพที่มีกลิตเตอร์วิ้งวับระยับจับตา ช่วยทำให้ใบหน้าของเราดูโดดเด่น และการแต่งหน้าเป็นเรื่องสนุกไม่มีผิดไม่ถูก ยิ่งแต่งตอนเทศกาลนะรับรองว่าเกิด บวกกับยิ่งเวลาถ่ายรูปออกมานะสวยสะดุดตาแน่นอน


Smoky eye


พอเขียนแบบชิดขอบตา ก็ต้องมีเขียนแบบเลอะ ๆ แบบไม่ตั้งใจ แต่จริง ๆ แล้วตั้งใจสุด ๆ อย่างการแต่งแบบสโมคกี้อาย ซึ่งก็ยังเป็นเทรนด์ที่เหล่าบรรดาคนดัง แฟชั่นและเมคอัพอาร์ติสหลายคนยังคงเลือกใช้ แต่เทรนด์นี้ก็ได้รับการพัฒนาให้แตกต่างขึ้นด้วยการเน้นสีดำไปเลยจ้าสีเดียว ไม่ต้องมิกซ์สีอื่นใด ก็จะได้ลุคสาวร็อคแบบคูล ๆ ดูเฉี่ยวแบบสุด ๆ

 

คิ้วหนา 

เน้นการมีขนคิ้วค่อนข้างเยอะ สาวๆ เตรียมเลี้ยงคิ้วไว้ได้เลย ปีที่ผ่านมา เน้นการเขียนคิ้วให้ชัด ปังๆ แต่ตอนนี้จะเน้นปัดให้ฟูๆ ให้ดูมีขนคิ้ว ถ้าใครไม่มีขนคิ้ว ก็จะเขียนแบบ 3D เลียนแบบขนคิ้วจริง ใช้วิธีวาดเป็นเส้นๆ

 


ขนตาสะพรึงไว้ก่อน


เวลาแต่งหน้า ถ้าไม่ปัดขนตาจะดูไม่จัดเต็ม และนี่ก็เป็นอีกเทรนด์หนึ่งที่ต้องลอง คือการมีขนตาที่หนาสะพรึง! ซึ่งคุณช่างแต่งหน้าทั่วโลกก็กล่าวไว้ว่าเทรนด์นี้มาแรงมากแน่ ๆ
ซึ่งก็รวมถึงการติดขนตาเบอร์ใหญ่ขั้นสุดอีกด้วย 


เพราะผู้หญิงอย่าหยุดสวยค่ะท่องไว้สาว ๆ ! เห็นแบบนี้ไม่อยากตกเทรนด์ก็ลองเลือกกันไปแต่งดู แต่ละเทรนด์ถือว่าไม่หลุดโลกหรือแต่งยากจนเกินไป สาว ๆ สามารถแต่งตามกันได้ไม่ยาก เช็คก่อนใครอัพเดทก่อนใคร เราก็จะสวยอินเทรนด์ก่อนใครเช่นกันค่ะสาว ๆ ขอให้ทุกคนสนุกกับการแต่งหน้านะคะ



ขอบคุณข้อมูลจาก : clubsisterladyissue และ beautyhunter

ขอบคุณรูปภาพจาก :  pinterest  , harpersbazaar และ IG : aniamliczarzyk

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้