6 สูตรสครับปาก ให้สวยอมชมพูน่าจุ๊บทำเองง่ายๆ กับวัตถุดิบใกล้ตัว

Last updated: 18 ธ.ค. 2560  |  70684 จำนวนผู้เข้าชม  | 

6 สูตรสครับปาก ให้สวยอมชมพูน่าจุ๊บทำเองง่ายๆ กับวัตถุดิบใกล้ตัว

อยากทาลิปสติกสีสวย ๆ อย่างมั่นใจ แต่กังวลเพราะ ริมฝีปากดำคล้ำ ปากลอก ปากเป็นขุย ... สารพัดปัญหาที่กวนใจ โดยเฉพาะช่วงหน้าหนาว ริมฝีปากก็ยิ่งลอก เจอปัญหาหนักเข้าไปอีก!! วันนี้ Girl Boss เลยมาแนะสาวๆ ทำสครับปากด้วยตัวเองกันนะคะ เตรียมเครื่องแล้วมาปรุงกันเลยจ้า

สูตรที่ 1 น้ำผึ้ง+น้ำตาลทรายแดง


สูตรนี้เรียกได้ว่าเป็นสูตรสครับยอดฮิตเลยก็ว่าได้ เพียงนำน้ำผึ้งและน้ำตาลทรายแดงผสมกันในอัตราส่วนที่น้ำผึ้งมากกว่าน้ำตาลทรายแดงนิดหน่อย ให้มีความข้นหนืดพอประมาณ จากนั้นนำมานวดวนบนริมฝีปากประมาณ 2 นาที เซลล์ผิวที่ตายแล้วจะหลุดออกมาพร้อมกับเกล็ดน้ำตาล แถมน้ำผึ้งยังช่วยให้ปากนุ่มชุ่มชื่นอีก


สูตรที่ 2 ผงขมิ้น+นมสด

 

ผงขมิ้นสีเหลืองสวย ไม่ได้มีไว้ปรุงอาหารหรือพอกหน้าขัดผิวเท่านั้น ใช้ผงขมิ้น 1 ช้อนชา ต่อนมสด ¼ แก้ว คนให้เข้ากัน แล้วนำมานวดบนริมฝีปาก ทิ้งไว้ประมาณ 2 นาที แล้วฟออกด้วยน้ำเปล่า ผงขมิ้นจะช่วยปรับสีริมฝีปากที่หมองคล้ำให้กลับมาสดใสได้ และนมสดช่วยในเรื่องของการคืนความเนียนนุ่มให้แก่ริมฝีปาก

 


สูตรที่ 3 น้ำมันมะพร้าว+น้ำตาล+น้ำผึ้ง


นำส่วนผสมทั้ง 3 อย่างในปริมาณเท่าๆ กัน ผสมให้เข้ากันดี เสร็จแล้วจึงนำมาถูเบาๆ บนริมฝีปาก แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น สำหรับสครับสูตรนี้ ใครที่ต้องการทำเก็บไว้ใช้ ควรเก็บไว้ในตู้เย็น เพราะไม่อย่างนั้นแล้วอาจทำให้ละลายได้

 


สูตรที่ 4 น้ำผึ้ง+น้ำมะนาว+น้ำตาลทราย

 

เพียงนำ น้ำผึ้ง , น้ำมะนาว และน้ำตาลทราย อย่างละ 1 ช้อนโต๊ะ มาผสมกันและขัดบนริมฝีปากอย่างเบามือ สูตรนี้จะช่วยในเรื่องของการคืนความความชุ่มชื่นให้ริมฝีปาก อีกทั้งยังได้เพลิดเพลินกับรสชาติหวานอมเปรี้ยวและหอมน้ำผึ้งอีกด้วย



สูตรที่ 5 ผงกาแฟ+น้ำมันมะกอก


ผงกาแฟกลิ่นหอมๆ รสเข้มๆ นี่แหละ ก็สามารถนำมาเป็นส่วนผสมในการทำสครับได้ เพียงนำผงกาแฟและน้ำมันมะกอก ในอัตราส่วน 1 : 1 ช้อนโต๊ะ มาคนให้เข้ากัน แล้วนำมาสครับบนริมฝีปากสักครู่ ทิ้งไว้ 5 นาทีจึงล้างออกด้วยน้ำอุ่น ก็จะได้ริมฝีปากที่เนียนนุ่ม

 


สูตรที่ 6 ส้ม


สูตรนี้ง่ายสุดๆ ไม่ต้องผสมอะไรเลย เพียงแค่ใช้กลีบส้มทั้งน้ำและเนื้อ ถูลงไปบนริมฝีปาก เส้นใยของส้มจะช่วยขัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพให้หลุดออกมา แถมยังมีกลิ่นหอมสดชื่นของส้มในระหว่างที่สครับอีกด้วย

สำหรับสูตรสครับปากที่มีส่วนผสมของน้ำมะนาวนั้น ไม่ควรใช้กับ ริมฝีปากที่มีแผล รวมทั้งไม่ควรทิ้งไว้บนริมฝีปากนานเกินไป เพราะอาจทำให้มีอาการระคายเคือง เนื่องจากกรดของมะนาวได้

การสครับปาก ควรทำแค่สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ส่วนการบำรุงริมฝีปากหลังจากการทำสครับนั้น อย่าลืมทาลิปบาล์มที่มีส่วนผสมของมอยซ์เจอร์ไรเซอร์หรือปิโตรเลียมเจล เพื่อช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นของริมฝีปากเอาไว้ รวมถึงการดื่มน้ำเปล่าให้มาก ก็จะเป็นอีกวิธีที่ช่วยให้ปากไม่แห้ง และที่สำคัญที่สุด ไม่เลียและไม่ลอกริมฝีปากที่แห้งแตก เพราะยิ่งเป็นการทำให้ริมฝีปากหมองคล้ำและแห้งแตกหนักกว่าเดิมนะจ่ะ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก  manager

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้